Triết lý kinh doanh khác biệt đã giúp thương hiệu Đức trở thành nhãn hiệu hàng hóa đảm bảo cho “chất lượng số 1 thế giới” với hàng loạt những cái tên: Mercedes, Adidas hay Masculan®. Vậy mà ít ai biết cách đây 130 năm, nghị viện Anh đã thông qua tu chỉnh luật về thương hiệu, buộc hàng hoá Đức bán vào đất nước này phải ghi rõ “Made in Germany”, đồng nghĩa với sản phẩm “kém chất lượng”.
Từ đáy cùng vươn lên ngôi vương danh giá
Kết quả mà Công ty nghiên cứu thị trường Statista thu được từ 43.000 người tiêu dùng ở 52 quốc gia đã chỉ ra rằng Đức sở hữu chỉ số Made-in-Country-Index (nguồn gốc sản phẩm đáng tin cậy nhất) đứng số 1 thế giới, xếp trên cả Thụy Sĩ, EU, Anh, Mỹ hay quốc gia hàng đầu trong lòng người Việt là Nhật Bản.
Cũng theo các kết quả nghiên cứu thị trường, 30% sản phẩm xuất khẩu của Đức là “bất khả chiến bại” ở nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới: từ chiếc ô tô đáng giá một gia tài cho đến những đôi giày thể thao được giới mộ điệu phát cuồng hay thậm chí là chiếc bao cao su bé nhỏ nằm gọn trong ví của đàn ông.
BMW – hãng xe sang của Đức đã có lịch sử 100 năm hình thành và phát triển. Bước ra từ đống tro tàn của Thế chiến II, tới nay BMW đã trở thành tập đoàn đa quốc gia sở hữu nhà máy tại 14 nước với 88 tỷ USD doanh thu hàng năm.
Adidas – một trong hai “ông hoàng” của làng thời trang sportwear toàn thế giới cũng là một thương hiệu đến từ Đức với lịch sử hơn 100 năm. Từ triết lý kinh doanh “Tất cả những điều tốt nhất dành cho các vận động viên” (Only the best for the athlete) của người sáng lập Adolf Dassle, adidas đã và đang thay đổi ngành công nghiệp thể thao bằng yếu tố công nghệ hiện đại, ý tưởng độc đáo và sáng tạo hàng đầu.
Bao cao su masculan® ra đời năm 1989 ở thành phố Hamburg, nơi nổi tiếng với “cuộc sống về đêm”. Từ đó đến nay, thương hiệu masculan® đã trở thành sản phẩm gắn liền với đời sống tình dục phóng khoáng và phong phú của nước Đức.
Điều gì trong triết lý kinh doanh của Đức đã làm nên sức bật đáng kinh ngạc, đưa “Made in Germany” từ dưới đáy thị trường lên “ngai vàng” thương hiệu?
Triết lý kinh doanh: “Kiêu ngạo” có chủ đích
CEO của Tập đoàn toàn cầu Siemens – Peter von Siemens từng trả lời phỏng vấn về triết lý kinh doanh của người Đức: “Mục đích cuối cùng của các doanh nghiệp là lợi nhuận – đó là triết lý kinh tế của Anh và Mỹ, người Đức chúng tôi có triết lý kinh doanh riêng. Vận hành một doanh nghiệp không chỉ là quan tâm tới lợi ích kinh tế.
Trên thực tế, các doanh nghiệp của nước chúng tôi có sứ mệnh và nhiệm vụ đảm bảo đạo đức nghề nghiệp, tạo ra những sản phẩm công nghệ tinh xảo nhất. Công nhân Đức có ý thức về trách nhiệm phải sản xuất ra những sản phẩm đứng đầu thế giới, đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng“.
Người Đức thượng tôn chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của người tiêu dùng. Những chiếc nồi Đức nổi tiếng với độ bền hàng trăm năm, đủ để nhiều gia đình sở hữu nồi “gia truyền” từ bố mẹ, ông bà. Sản phẩm dành cho trẻ em dưới 3 tuổi không được chứa bất kì chất phụ gia nào.
Sản phẩm cho bà mẹ mới sinh phải bán trong hiệu thuốc, không bán tự do ngoài siêu thị, cửa hàng. Và cho đến từng chiếc bao cao su cũng phải trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo sử dụng các chất tự nhiên và nói không với hoá chất công nghiệp…
Tại Đức, không có doanh nghiệp nào có thể thành công trong thời gian ngắn. Mỗi doanh nghiệp phải tích luỹ hàng chục đến hàng trăm năm kinh nghiệm và chỉ hoạt động trong một lĩnh vực duy nhất. Họ bỏ mặc số đông và chăm chút hết mực cho sản phẩm của mình và “kiêu ngạo” khi nói về giá. Với người Đức, họ không tin có chuyện đồ chất lượng tốt mà giá lại rẻ!
Hãy nhìn vào sự tự tin của người Đức: “Tốt nhất hay không gì cả” (The best or nothing) – từ Mercedes
Trước triết lý kinh doanh khác biệt của mình, nước Đức đã tự tin bước đi trên con đường họ lựa chọn. Và rồi, thế giới đã tự nguyện “mở ví”, khuất phục trước sự kiêu ngạo xác đáng đó.
Như cách đàn ông khắp thế giới chịu chi 137.000 USD cho chiếc Porsche 911 Turbo đời 2013 với hệ dẫn động 4 bánh, rồi sau đó lại phải trả thêm 330 USD để có logo của Porsche trên nắp bảng điều khiển giữa 2 ghế trước. Họ than vãn liên tục về những vấn đề này khi mua xe hơi của Đức nhưng rồi cũng không thể ngừng chi tiền cho chiếc xe đem lại đẳng cấp “trên đỉnh thế giới”.
Hay như cách thương hiệu bao cao su masculan® bỏ qua những so sánh đắt – rẻ về giá thành, chỉ tập trung bước vào cuộc đua trên thị trường bao cao su gân gai, bao cao su siêu mỏng hay bao cao su hương trái cây với sự tự hào về chất lượng.
Với bao cao su masculan®, chất lượng đó là độ dẻo dai hoàn hảo, lớp gel bôi trơn mượt mà tinh tế, mùi hương quyến rũ nghiên cứu kích thước sản phẩm phù hợp với đặc tính của từng thị trường hay những đường gân với chấm hạt gồ ghề, kiêu hãnh để đàn ông luôn bền bỉ trong mọi cuộc “yêu”.
Kiên cường đồng hành với những quý ông mạnh mẽ bậc nhất, với bao cao su masculan®, “SEX IS STRONG” – TÌNH DỤC LÀ PHẢI MẠNH. Không sinh ra dành cho những cuộc yêu rón rén, rụt rè với đủ thứ dè chừng, lo lắng tụt – đứt – rách, cũng không dành cho những quý ông chỉ chăm chăm vin vào cái cớ cảm xúc hay 1001 lí do bao biện để không dùng bao cao su, mặc cho rủi ro có thể đến với bản thân và chính bạn tình, đó là masculan®.
Bao cao su masculan® sinh ra dành cho những người đàn ông trưởng thành và chín chắn, biết “yêu” đúng cách và “mạnh” hết mình, cho sự cuồng nhiệt trong cả hành động và cảm xúc của những phút giây bùng nổ ái tình lứa đôi.